Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Cô gái mua vé máy bay đi khám phá khắp thế giới

Bạn có từng nghĩ đến việc từ bỏ công việc hiện tại của mình để chinh phục các miền đất mới cùng các chuyến hành trình dài bất tận? Câu chuyện của cô gái Liz Carlson có thể là nguồn cảm hứng để bạn theo đuổi mong ước của mình.

"Đó là một ngày nắng đẹp với các nhành cây đang mơn mởn chồi xanh - ngày tôi chọn lựa từ bỏ công việc hiện tại cùng mức lương khá trong một văn phòng chật kín , không chút ánh mặt trời để bắt đầu chuyến hành trình đầy đam mê của tôi: Du lịch loanh quanh thế giới với viết về các trải nghiệm đó." - Liz Carlson , hiện đang trú ngụ tại thủ đô Washington , Mỹ san sẻ về chọn lựa lớn gan của mình.

Cô gái mua vé máy bay đi khám phá khắp thế giới

Liz Carlson cùng người dân tại vùng núi Mông Cổ

quá khứ , khi trú ngụ hai năm tại Tây Ban Nha , Liz Carlson từng dạy tiếng Anh cho con nít , dành hết thảy thời gian còn lại để du lịch loanh quanh châu Âu với viết blog. Đến nay , khi chọn lựa sẽ từ bỏ công việc văn phòng để toàn tâm theo đuổi niềm đam mê của mình thì New Zealand chính là mục tiêu mới của cô.

Đối cùng các người Mỹ dưới 30 tuổi , New Zealand là một tổ quốc tương đối dễ để có được visa cho thời gian 1 năm. Đó là một tổ quốc trải dài trong các đám mây trắng , các phong cảnh hùng vĩ , các vùng đất hoang dại , nguyên sơ với các dãy núi tuyết phủ đầy. Vậy là Liz Carlson đã kiên tâm làm việc để dành tiền chinh phục vùng đất mơ ước này.



New Zealand - Vùng đất mơ ước

Cô đã dành một năm để xây dựng nội dung cho trang blog du lịch của mình , xây dựng nhiều kế hoạch phát triển cộng đồng , đưa trang blog của mình tới nhiều độc giả với nhận một số công việc viết lách tự do để đảm bảo lương bổng. Nửa năm sau , cô dành một tuần bay đến Thổ Nhĩ Kỳ để tiền trạm , tìm một số địa điểm du lịch , trải nghiệm , nơi ở... với quan trọng là để xem mình có thật sự rất phù hợp cùng các chuyến đi dài ngày như thế này hay không.

Sau khi phản hồi , Liz Carlson đã ngay lập tức lên kế hoạch chuyến đi của mình bằng việc đặt vé máy bay , ghi chú các điều cần làm , cần thưởng thức với trải nghiệm. Liz Carlson , cô gái cát cánh đã từ bỏ một công việc văn phòng nhàm để bay đến Jordan , thưởng thức các bữa ăn truyền thống tuyệt vời , vượt qua hàng vạn dặm xa ngái của vùng đất Iceland với lần chót , đặt chân đến vùng đất New Zealand mơ ước của mình.



Liz Carlson tại vùng đất hoang sơ của Iceland

Sau giấc mơ đó , Liz Carlson Vẩn tiếp tục chinh phục các giấc mơ khác to lớn hơn , hoang dại hơn của mình như bơi thuyền tại ngoài khơi bờ biển của Ý với Hy Lạp , lặn xuống đáy biển bằng tiềm thủy đĩnh tại Thái Lan với Bali , cưỡi ngựa trên vùng núi cao của Mông Cổ , ngủ dưới các vì sao tại Úc...



Liz Carlson cùng đam mê đi khắp thế giới với viết về trải nghiệm của bản thân

hiện tại , Liz Carlson có một hội sở của trang blog du lịch của mình đặt tại Wanaka , một thịt nhỏ của New Zealand. Khi nhắc về chọn lựa lớn gan của hai năm trước , cô vẫn luôn cảm thấy tự hào: "Tôi đã từ bỏ cuộc sống hoàn toàn dễ chịu để theo đuổi đam mê của bản thân. Có thể bạn sẽ sợ mình Không được , nhưng hãy cứ thử bắt đầu. Tôi đã thử , đã Thành tựu với hi vọng mình sẽ là nguồn cảm hứng cho hết thảy nhiều bạn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.